Nhà có trẻ sơ sinh có nên đi đám ma, kiến thức cho bà mẹ nuôi con

Nhà có trẻ sơ sinh có nên đi đám ma, kiến thức cho bà mẹ nuôi con

Khi một người thân yêu qua đời , cha mẹ và người giám hộ thường đặt câu hỏi liệu trẻ sơ sinh và / hoặc trẻ nhỏ có nên tham dự (các) lễ tang, lễ tưởng niệm và / hoặc lễ mai táng tiếp theo được tổ chức cho người đã khuất hay không, hay nhà có trẻ sơ sinh thì có nên đi đám ma hay không?, những câu hỏi thiết thực và thường thấy trong cuộc sống. Cùng Dienhoa360.com tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Những lưa tuổi nào thì có thể đếm tham dự đám tang

Đưa trẻ đi đám ma ở độ tuổi nào thì được? Hầu hết mọi người sẽ đồng ý rằng trẻ sơ sinh còn quá nhỏ. Đưa một em bé đến đám tang có thể chỉ đơn giản là gây ra sự phân tâm. Và không tốt cho em bé

Tuy nhiên, có hai trường hợp ngoại lệ:

Nếu người quá cố không có cơ hội gặp em bé, người đó có thể đã yêu cầu người nhỏ có mặt trước khi khởi hành. Trong hầu hết các trường hợp, tốt nhất bạn nên tôn trọng mong muốn của người đã khuất.

Một xem xét khác là các thành viên gia đình còn sống. Bế một đứa trẻ sơ sinh có thể mang lại cảm giác thoải mái vô cùng. Một đứa trẻ sơ sinh cũng là bằng chứng cho thấy di sản của gia đình đang được tiếp tục, và do đó, có thể yêu cầu sự hiện diện của đứa bé. Vì vậy, kết luận ở đây là, trừ khi có yêu cầu cụ thể về sự hiện diện của trẻ sơ sinh, tốt nhất không nên mang đứa bé đến đám tang.

Nếu là người thân, người ngoài thì chúng ta có nên đi dự đám ma khi nhà có trẻ sơ sinh hay không

Theo quan niệm dân gian, trẻ sơ sinh còn yếu, không nên đi đám ma vì  đám ma là nơi có nhiều khí lạnh do người mất toát ra.

Theo Khoa học hiện đại, nhà có trẻ sơ sinh cũng KHÔNG nên đi đám ma, Ngoài hơi lạnh và những vấn đề liên quan đến bé thì đây là môi trường thuận lợi cho các loại nấm, vi khuẩn tấn công gây bệnh. Sức khỏe của bà mẹ sau khi sinh còn yếu, sức đề kháng kém, dễ bị nhiễm hơi lạnh, dễ ốm.

Hơn nữa, đám tang là nơi đông người, không khí tang thương và thường dễ là nguồn lây các bệnh… có thể ảnh hưởng không tốt đến tâm trạng của người mẹ. Tâm lý sau sinh nhạy cảm, dễ xúc động, dễ khóc sẽ khiến mẹ buồn rầu. Và sự liên hệ của ngươi mẹ và con rất nhiều. Vì thế sẽ ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh

Tóm lại, nhà có trẻ sơ sinh thì tốt nhất, mẹ nên hạn chế đi đám ma. Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp không thể tránh, mẹ phải đi đám ma thì cần chú ý những gì?

Khi có trẻ sơ sinh nếu đi đám tang về mẹ nên làm gì?

Đốt lửa hơ qua chân tay cơ thể

Tùy từng địa phương mà việc xông hơi  sẽ có phần khác nhau. Có nơi chỉ cần dùng giấy đốt lửa hơ qua người là được. Nhưng có nơi cầu kỳ hơn, người ta đốt vỏ bưởi và quả bồ kết để xông hơi, vừa có nhiệt từ lửa, vừa có mùi thơm từ tinh dầu bưởi và bồ kết. Bởi trong đám tang thì khí lạnh có nhiều và những tiềm ẩn của bênh có nên chúng ta hơ lửa để toát hết hơi lạnh.

Nhà có trẻ sơ sinh cần tắm rửa sạch sẽ đi đám tang về 

Một quan niệm sống cũng khá tốt đó là quần áo sau khi đi đám ma về thường bị ám hơi lạnh, tử khí, không tốt cho sức khỏe nên bắt buộc phải thay ra, dùng đồ mới. Có nơi chỉ cần hơ người qua lửa, xông hơi đốt vía rồi thay quần áo là có thể làm việc bình thường.

Tuy nhiên, theo khoa học thì đám ma là nơi mầm mống vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát tán, lại đông người tụ họp, có thể có bệnh truyền nhiễm trong không khí, vì vậy nhà có trẻ sơ sinh đi đám ma về cần tắm rửa sạch sẽ, thay đồ mới và giặt sạch đồ cũ.

Bôi dầu gió, làm ấm cơ thể

Sau khi tắm xong nên xoa dầu gió, tinh dầu hoặc dùng rượu xoa lên da để sát khuẩn thêm 1 lần nữa, đồng thời làm ấm cơ thể. Hoặc có thể uống 1 chút nước gừng, rượu tỏi, nước lá nhót… trước và sau khi đi đám tang về để làm nóng cơ thể, sát khuẩn. 

Nhà có trẻ sơ sinh đi đám ma về cũng cần tránh tiếp xúc ngay với trẻ. Sau khi tắm xong, mẹ có thể ngồi nghỉ ngơi 30 phút rồi mới bế con. Nên ngồi ở nơi thoáng nhưng hạn chế nhiều gió thổi thẳng vào người để tránh trúng gió, trúng độc. 

Phương án khi chúng ta phải đi tham đám tang

Việc con cái có nên đi đám tang hay không là mối quan tâm phổ biến nhưng quan trọng của các bậc cha mẹ, điều đó ít phụ thuộc vào độ tuổi cụ thể của con bạn mà phụ thuộc nhiều hơn vào sự trưởng thành của con bạn và cuộc đối thoại của bạn với con bạn. Nếu có một cái chết liên quan đến một người nào đó mà con bạn biết và yêu thương, bạn nên nghĩ đến việc đưa con bạn đến đám tang. Dưới đây là một số điều cần xem xét khi đưa ra quyết định của bạn.

Nếu bạn bắt buộc phải đưa trẻ đi đến đám tang hãy đứng nơi ít người, tránh tập trung đông người, nếu bạn đã biết thời gian viếng bạn có thể chuẩn bị trước vòng hoa tang lễ để rút ngắn thời gian khi tham dự tang lễ.

Nếu bạn cho em bé ở nhà thì bạn cũng nên đặt trước những vòng hoa chia buồn, đây cũng là cách để không bị bối rối khi tới đám tang. 

Đặt hoa vui lòng liên hệ: 0988 903 205 – 0981 999 002  ( zalo/viber)

Boxed:

Sticky Add To Cart

Font:

Gọi cho cửa hàng chúng tôi

0988 903 205

tungpm1@gmail.com

Giờ làm việc của cửa hàng chúng tôi:

Vào các ngày trong tuần:

Thứ bảy:

Chủ nhật:

từ 8:00 đến 21:00

từ 9:00 đến 20:00

từ 10:00 đến 19:00