Ý nghĩa các loài hoa khi cắm hoa chia buồn bạn nên biết!

10/08/2021 00:54 Sáng (GMT+7)

Ý nghĩa các loài hoa khi cắm hoa chia buồn bạn nên biết!

Cùng chúng tôi tìm hiểu Ý nghĩa các loài hoa khi cắm hoa chia buồn bạn nên biết!. Chúng ta hay nghe từ chung vui và chia buồn, vòng hoa tang lễ là loại hoa để chia buồn. Khi tang quyến có người mất thì bạn bè người thân hay các đối tác. Gửi những vòng hoa để chia buồn, để an ủi sự đau buồn mà người thân đang phải trải qua. Đồng thời đây cũng là vòng hoa tiễn biệt người quá cố, tiến biệt cuối cùng trong đời. Và nói lên tình cảm của chúng ta với người đã khuất.

Ý nghĩa các loài hoa chia buồn

Ý nghĩa các loài hoa chia buồn

Xem thêm bài liên quan: Cách ghi băng chữ trên vòng hoa chia buồn

Gửi vòng hoa tang lễ là một nghĩa cử đẹp

Người ta nói, nghĩa tử là nghĩa tận. Thế nên, hoa chia buồn đã đóng một vai trò quan trọng trong các thủ tục tang lễ. Với hoa tươi hay hoa cườm đều có những ý nghĩa và phục vụ một cách tích cực trong tang lễ. Ở tang lễ chúng ta thường thấy hoa tươi được trang trí trên quan tài, hoặc tại bàn thờ. Với những người đi viếng thì hoa tươi là vật có thể phần nào truyền tải thông điệp về sự luyến tiếc. Và chia buồn đối với người mất cũng như đối với người sống. Việc gửi hoa chia buồn là một phong tục đẹp nhất để bày tỏ lời chia buồn của chúng ta khi có ai đó ra đi vĩnh viễn khỏi thế giới này. Hoa còn bày tỏ sự đồng cảm cũng như chia buồn của chúng ta đến gia quyến. 

Ý nghĩa các loài hoa khi cắm hoa chia buồn bạn nên biết!

Ý nghĩa các loài hoa khi cắm hoa chia buồn bạn nên biết!

Những loài hoa được trang trí trên vòng hoa tang lễ là gì?

Những dịp sinh nhật hay ngày lễ 8/3 thì chúng ta hay liên tưởng tới hoa hồng. Hoặc khi tốt nghiệp chúng ta nghĩ tới hoa hướng dương, lúc khai trương nghĩ đến hoa đồng tiền. Vậy Hoa chia buồn tang lễ thì sẽ dùng những loại hoa nào?. Hoa nào phù hợp trong việc trang trí đám ma và vòng hoa phúng viếng. Cùng tham khảo một số loại hoa thường được sử dụng ở các vòng hoa tang lễ.

Xem thêm: Vòng hoa đám ma giá bao nhiêu tiền?

 

Hoa dùng cho tang lễ là Hoa cúc:

Hoa cúc tượng trưng cho lòng cao thượng, lòng kính yêu và sự trân trọng sâu sắc. Hoa cúc có nhiều màu sắc nhưng trong hoa tang lễ thì sử dụng củ yếu là hoa trắng và vàng, tím. Hoa cúc có nhiều loại hoa cúc và chúng có thể tự đứng một mình. Là sẽ có những vòng hoa phúng viếng chỉ sử dụng toàn hoa cúc, hoặc hoa cúc có thể cắm điểm cùng các hoa khác.

Vòng hoa chia buồn

Vòng hoa chia buồn

Mã SP: CB109 đây là một trong nhiều sản phẩm mẫu vòng hoa tang lễ được sử dụng hoa cúc. Với các lãng hoa tang lễ được sử dụng hoa tươi như vậy. Quý khách vui lòng đặt trước ít nhất là 2h để chúng tôi chuẩn bị.

Mẫu vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa huệ:

Hoa huệ tượng trưng cho sự trong sáng và thanh cao và việc sử dụng hoa huệ. Lãng hoa tang lễ được sử dụng hoa huệ tạo thành mẫu hoa chia buồn đẹp. Ý nghĩa hoa chia buồn Là thể hiện sự mong muốn linh hồn của người đã khuất được hoan hỉ, sớm về Thiên Đàng.

Mẫu vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa huệ

Mẫu vòng hoa tang lễ sử dụng Hoa huệ

Có thể đây là loại hoa không phải lúc nào cũng có đủ để cắm thành một kệ hoa chia buồn như vậy. Vì vậy để có được như ảnh hoa tang lễ kia thì quý khách vui lòng đặt trước để chúng tôi chuẩn bị hoa.

Vòng hoa chia buồn đám tang sử dụng Hoa loa kèn trắng:

Nếu bạn đặt hoa tang lễ Hà Nội thì vòng hoa này thường được sử dụng trong đám tang của những người trẻ tuổi. Bởi theo quan niệm người ngoài bắc màu trắng bởi biểu tượng trinh nguyên, trong sáng của nó. Nhưng khác với miền bắc nếu bạn gửi hoa tang lễ ở TPHCM thì màu trắng lại được sử dụng nhiều. Và người Sài Gòn có một cách nhìn rộng rãi hơn, đó là màu sang trọng. Với các bông hoa tươi đẹp thì đây được coi là mẫu hoa đẹp và sang trọng.

Vòng hoa chia buồn đám tang

Vòng hoa chia buồn đám tang

Hoa viếng đám tang sử dụng Hoa hồng

Loại hoa chia buồn thường được dùng để thể hiện sự quan tâm của người viếng. Và thể hiện thương tiếc với người đã khuất. Điều này tượng trưng cho sự nhớ thương. Tin yêu và mong những tâm hồn của người đã khuất được gặp nhiều may mắn.

Hoa viếng đám tang sử dụng Hoa hồng

Hoa viếng đám tang sử dụng Hoa hồng

Xem thêm bài liên quan: Tại sao người mất trẻ lại gửi hoa chia buồn màu trắng

ý nghĩa hoa chia buồn mà sử dụng hoa hồng là gì?

Hẳn rằng mỗi loại hoa đều có những ý nghĩa riêng. Và chúng sẽ có nghĩa khác nhau khi được sử dụng mục đích khác nhau. Vòng hoa viếng đám ma được sử dụng hoa hồng đó cũng như tấm lòng. Là món quà của lời tự biệt cuối cùng mà chúng ta dành cho người quá cố. Nhất là trong dịp covid này không phải ai mất hay lúc nào cũng có nén hướng. Có bông hoa được mang đến để tiễn đưa người mất. Do vậy chúng ta luôn trân trọng những lúc còn sống. Tuy vậy Dịch vụ hoa tang lễ của chúng tôi luôn cố gắng mang tới những vòng hoa đẹp nhất.  

vòng hoa viếng đám tang hà nội

vòng hoa viếng đám tang hà nội

 Vòng hoa viếng đám tang có Hoa mẫu đơn:

vẻ đẹp trang trọng của một vòng hoa hoa mẫu đơn thể hiện sự tấm lòng kính yêu và tôn thờ đối với người đã khuất. 

Vòng hoa chia buồn hoa mẫu đơn

Vòng hoa chia buồn hoa mẫu đơn

Xin lưu ý rằng do sự sẵn có của hoa theo mùa. Có thể cần phải thay đổi từng cành riêng lẻ từ những loại hoa được hiển thị. Tại shop hoa tươi của chúng tôi có thể thay thế những bông hoa tương tự về kiểu dáng, chất lượng và giá trị. 

Tham khảo bài liên quan: Hình ảnh 10 vòng hoa chia buồn đẹp và sang trọng nhất

Hoa Lan Tang lễ một loại hoa đẹp và thông dụng

Khi nhắc đến hoa lan chúng ta nghĩ đến hoa lan hồ điệp hoặc có thể lan thái. Một loại hoa được sử dụng nhiều và đặc biệt sang trọng. Dòng hoa lan là một dòng hoa sang trọng. Với những tông màu như vàng, trắng tím. Thì bạn sẽ có nhiều lựa chọn cho các màu hoa và mẫu hoa. Ý nghĩa hoa chia buồn khi sử dụng hoa lan là sự sang trọng, trân trọng người mất và tỏ lòng thương tiếc với người đã mất.

Hoa Lan Tang lễ

Hoa Lan Tang lễ

Cho dù bạn gửi điện hoa chia buồn hay trực tiếp tới viếng thì bạn cũng cần đặt trước. Bởi những lãng hoa tang lễ này được sử dụng hoàn toàn hoa tươi vì vậy sẽ mất thời gian thực hiện.

Vui lòng liên hệ 0988 903 205 – 0981 999 002 để được hỗ trợ tốt nhất.

hoa chia buồn Hoa Lan hồ điệp

hoa chia buồn Hoa Lan hồ điệp

Xem thêm bài liên quan: Lời chia buồn viếng đám tang cảm động nhất

 Lời kết ý nghĩa hoa chia buồn và cách sử dụng hoa

Vì là hoa tươi nên màu sắc hoặc loại hoa có thể có chút thay đổi theo từng vùng. Từng mùa một số màu cơ bản thì sẽ không thay đổi một số loại hoa chỉ có theo mùa vì vậy. Việc sử dụng hoa, chọn màu hoa vui lòng báo lại cho chúng tôi. Dienhoa360.com sẽ tư vấn và giúp quý khách có vòng hoa chia buồn đẹp nhất và hợp lý nhất với ngân sách cạnh tranh nhất.

Tại Dienhoa360.com Quý khách yên tâm khi đặt hoa hoặc gửi hoa chia buồn. Nếu quý khách không hiện diện ở đám tang chúng tôi sẽ đăng ký phúng viếng. Và thắp nén hương tiễn biệt người đã mất.

Hoa chia buồn thể hiện sự thành kính và chia sẻ trước những mất mát của gia đình người đã khuất.

Các kệ hoa chia buồn được chúng tôi thiết kế đơn giản, sang trọng với các tone màu nhẹ nhàng, tinh tế. Hãy tham khảo các mẫu hoa chia buồn đẹp tại Dienhoa360.com

Mỗi vùng miền có những quan niệm khác nhau về hoa chia buồn, hãy để chúng tôi tư vấn về màu sắc, kiểu dáng để có kệ hoa phù hợp nhất. 

Liên hệ đặt hoa: 0988 903 205 – 0981 999 002

 

 

 

Tags:
đặt hàng nhanh
Chỉ vài click đã đặt hàng xong Không cần đăng ký, đăng nhập

QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

- Thông tin của quý khách được bảo mật an toàn khi đặt hàng trên điện hoa 360.

- Giảm giá khi đặt hàng cho khách hàng cũ.

- Cam kết vận chuyển đúng thời gian theo đơn đặt hàng.

- Đơn hàng của quý khách có thể thay đổi, trả lại theo quy đinh.

- Thanh toán đơn hàng với nhiều phương thức khác nhau.