Mách bạn cách chọn bó hoa chia buồn đẹp và ý nghĩa 2021

03/04/2021 23:27 Chiều (GMT+7)

Dù ở bất cứ vùng miền nào, hoa chia buồn trong ngày tang lễ đều đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bày tỏ tình cảm, sự tiếc thương đối với người đã khuất và chia sẻ sự mất mát đối với gia quyến. Hãy để Điện hoa 360 giúp bạn lựa chọn các kiểu bó hoa chia buồn đẹp và biết cách lựa chọn hoa chia buồn tang lễ theo màu sắc phù hợp.

Bó hoa chia buồn – lời động viên ý nghĩa

Hoa chia buồn đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đám tang. Chúng mang trong mình những thông điệp, những tâm tư luyến tiếc của người còn sống đối với người đã khuất.

Đồng thời, các mẫu hoa chia buồn đẹp còn thể hiện sự sẻ chia đối với gia quyến, động viên tinh thần trước nỗi đau mất mát người thân của họ. Mỗi vòng hoa đám tang sẽ mang một ý nghĩa riêng theo từng thông điệp mà bạn muốn gửi gắm.

Không khí trầm mặc, ảm đạm trong lễ tang thể hiện nỗi mất mát, đau buồn của gia quyến. Việc gửi vòng hoa chia buồn trong đám tang từ lâu đã trở thành một phong tục đẹp nhất, một nghĩa cử cao đẹp và chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Nên chọn bó hoa chia buồn như thế nào hợp lý nhất?

Trên một vòng hoa chia buồn thường có rất nhiều loại hoa được kết hợp với nhau. Bạn có thể chọn kiểu dáng, kích thước tùy theo ý muốn của mình.

Tuy nhiên, lưu ý rằng mỗi loại hoa cắm trên lẵng hoa chia buồn đều mang những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, việc lựa chọn hoa chia buồn không thể qua loa, sơ sài mà còn phụ thuộc vào vùng miền, độ tuổi, tôn giáo của người đã khuất. 

Những loại hoa ý nghĩa trong bó hoa chia buồn

Dưới đây là ý nghĩa một số loại hoa được ưa chuộng nhất dùng làm kệ hoa chia buồn.

1. Hoa Cúc trong lẵng hoa chia buồn – Sự biết ơn, lòng trân trọng sâu sắc

Hoa cúc trong lẵng hoa chia buồn thể hiện sự biết ơn

Đa số các kiểu mẫu hoa chia buồn đẹp thường sử dụng hoa cúc trắng kết hợp với các loại hoa khác như hoa hồng, hoa cẩm chướng để trang trí.

Hoa Cúc có nhiều tông màu khác nhau như vàng, đỏ, trắng,.. Đối với những bông hoa tươi rực rỡ, chúng mang ý nghĩa của sự biết ơn, lòng kính yêu và sự trân trọng sâu sắc. Còn nếu lựa chọn hoa chia buồn, người ta thường sử dụng chủ yếu 2 màu đó là màu trắng và màu vàng, và đôi khi là màu tím.

2. Hoa Huệ Trắng trong lẵng hoa chia buồn – Sự ngây thơ, tôn kính, tinh khiết và uy nghiêm

Hoa huệ là loài hoa thường được nhìn thấy trong các buổi lễ thờ cúng trang nghiêm. Chúng mang ý nghĩa thiêng liêng, thể hiện sự kính trọng và tiếc thương đối với người đã khuất.

3. Hoa Hồng Trắng trong lẵng hoa chia buồn – Tấm lòng tôn kính, thuần khiết

Hoa Hồng Trắng trong hoa chia buồn biểu thị cho lòng tôn kính, tâm hồn thuần khiết và niềm tiếc thương vô hạn. Loài hoa này thường được dùng để bày tỏ tấm lòng thành của người đi viếng, mong hành trình mới của người đã khuất sẽ tốt đẹp, suôn sẻ. Đây cũng là điều tượng trưng cho sự nhớ thương, tấm lòng tin yêu và mong tâm hồn của họ được gặp nhiều may mắn và thanh thản.

4. Hoa Lily trong lẵng hoa chia buồn – Sự xa cách, biệt ly

Hoa LiLy thường sử dụng làm hoa chia buồn và hiểu theo tên của nó – có nghĩa là sự ly biệt , cách trở, đồng thời bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với người đã đi xa.

5. Hoa Loa Kèn trong lẵng hoa chia buồn – Sự trong sáng

Hoa này thường được sử dụng làm vòng hoa chia buồn trong đám tang của những người trẻ tuổi bởi biểu tượng trinh nguyên, trong sáng của nó.

Xem thêm: Gợi ý địa chỉ mua hoa chia buồn giá rẻ chất lượng nhất hiện nay

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được bó hoa chia buồn phù hợp với từng hoàn cảnh. Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm, hãy liên hệ với Điện hoa 360 ngay nhé!

Tags:
đặt hàng nhanh
Chỉ vài click đã đặt hàng xong Không cần đăng ký, đăng nhập

QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

- Thông tin của quý khách được bảo mật an toàn khi đặt hàng trên điện hoa 360.

- Giảm giá khi đặt hàng cho khách hàng cũ.

- Cam kết vận chuyển đúng thời gian theo đơn đặt hàng.

- Đơn hàng của quý khách có thể thay đổi, trả lại theo quy đinh.

- Thanh toán đơn hàng với nhiều phương thức khác nhau.