Top 5 loại hoa chia buồn được sử dụng trong đám tang

10/12/2021 00:24 Sáng (GMT+7)

Hoa chia buồn trong tang lễ giống như một hình thức chia buồn mà ta muốn gửi đến những người đã khuất. Dù cuộc chia tay này mang đến nỗi buồn và nỗi đau. Tuy nhiên, mọi người đều hy vọng rằng họ có thể ra đi trong an yên ở thế giới bên kia. Mỗi loài hoa trong hoa chia buồn đều tượng trưng cho một ý nghĩa khác nhau, có loại mang đến niềm hi vọng; cũng có loại mang đến nỗi buồn. Để giúp bạn đưa ra quyết định viếng đám tang tốt nhất, hãy truy cập Điện hoa 360 để tham khảo top 5 loại hoa chia buồn được mọi người sử dụng nhiều trong các đám tang.

Hoa ly trắng – Hoa tang lễ

Nói đến hoa ly, chúng ta thường hay nghĩ đến những câu chuyện từ biệt chia ly đầy nước mắt, rất nhiều người cho rằng ly ở đây có nghĩa là chia ly, khiến cho hạnh phúc trong gia đình tan vỡ, nhưng sự thật thì không phải là như vậy. Hoa ly chính là mong muốn được tái sinh cho người chế, mong họ được an nghỉ. Nó thường được sử dụng tại các đám tang. Nếu chúng ta đặt hoa đúng chỗ thì ý nghĩa của hoa ấy còn tăng lên gấp nhiều lần. Hoa tang lễ chỉ đẹp khi được cắm đúng nơi, đúng thời điểm. Phù hợp.

Ở nước ta, hoa ly được dùng nhiều trong các đám tang. Đặc biệt là các loài hoa ly trắng. Chúng cũng có thể được sử dung làm hoa phúng viếng với các loại hoa loa kèn có màu sắc khác nhau như tím, hồng, vàng.

Hoa hồng trắng – Hoa tang lễ

Với không khí u sầu của đám tang thì hoa hồng trắng chính là một trong những sưh lựa chọn hàng đầu. Có lẽ khi nói đến đám tang; nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những gam màu trắng u sầu như đen, trắng, tím. Nếu người mất là một thanh niên thì nên gửi cho người đó một màu trắng trong trắng. Bởi nó thể hiện sự thương tiếc cho số phận “người tóc bạc tiễn người ngoài đầu xanh”.

Điều đó thể hiện bạn là người tâm lý trong khung cảnh u buồn. Ngoài ra, hoa hồng trắng còn là lời khen ngợi để tỏ lòng thành kính đối với người đã khuất, chúng thường được sử dụng trong các lễ tang của quân đội.

Hoa cúc – Hoa tang lễ

Hoa cúc là loại hoa phổ biến nhất ở một quốc gia như Việt Nam. Nhiều hộ gia đình thường sử dụng hoa cúc trong các dịp cúng lễ hay ngày rằm. Hoa cúc chính là biểu tượng của sự tâm linh. Dù màu sắc tươi sáng đến đâu, chúng vẫn có thể được sử dụng trong các đám tang.

Loài hoa này như một nét truyền thống của nước ta bởi nó đã tồn tại từ rất lâu đời. Hoa cúc vẫn là cái tên trong top những loài hoa phổ biến trong hoa chia buồn mà người ta hay nghĩ đến. Vì vậy, đừng quên hoa cúc khi bạn cần!

Hoa huệ ta – Hoa tang lễ

Miền bắc rất yêu thích loài hoa này, thường trong các đám tang, hoa huệ được dùng cho người đã khuất vì nó tượng trưng cho sự tái sinh và là khởi đầu một cuộc sống mới, quan niệm của người miền bắc khi chết sẽ kết thúc một vòng đời; thì một vòng đời mới lại bắt đầu, do đó hoa huệ như một lời cầu chúc cho sự khởi đầu của một vòng đời mới..

Hoa mẫu đơn – Hoa tang lễ

Nó bày tỏ lòng kính trọng đối với những người mà chúng ta yêu quý và kính trọng trong cuộc đời của chúng ta. Khi bạn mang mẫu đơn đến một đám tang; nó cũng thể hiện bạn là người tôn trọng người đã khuất và chân thành chia buồn. Hoa mẫu đơn trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và ngây thơ, nhưng cũng mang nét u buồn. Do đó, nó là một trong 5 loại hoa hàng đầu. Hoa mẫu đơn cũng là loại hoa chia buồn được sử dụng phổ biến nhất trong các đám tang.

  1. Lưu ý khi đặt hoa phúng viếng

Khi đi đám tang, hãy nhớ lựa chọn các loại hoa viếng tùy theo số lượng người. Ví dụ, nếu bạn đi một nhóm như gia đình hoặc bạn bè, bạn có thể chọn cắm một vòng hoa lớn hoặc kệ hoa, vậy là đủ để thể hiện lòng thành kính, cũng như sự tôn trọng của tập thể đối với những người đã khuất.

Đặc biệt nếu bạn đi viếng một mình thì 1 bó hoa chia buồn hoặc giỏ hoa là đủ. Tùy theo sở thích hoặc bạn cũng có thể tham khảo 5 kiểu hoa chia buồn tại Điện hoa 360. Tuy nhiên, không nên chọn một mẫu hoa quá phô trương vì sẽ khiến người khác khó chịu trong khung cảnh đau thương, tuy nhiên tùy theo phong tục tập quán của từng vùng, miền mà chúng ta có thể lựa chọn loại hoa và thăm viếng cho phù hợp.

Vòng hoa đám tang.

Top 5 kiểu hoa thông cảm dùng trong đám tang đẹp nhất mà Điện hoa 360 đề cử sẽ giúp ích cho bạn. Chính những người thợ sẽ dành tấm lòng và sự thành kính cho những bông hoa phù tang. Mong muốn hương hồn những người đã khuất được chết thanh thản, bình yên trên thế gian.

Đặt vòng hoa viếng đám tang Hà Nội

Những lưu ý khi đặt hoa chia buồn:

Gửi hoa chia buồn khi nhận được thông báo thời gian và địa điểm viếng. Theo phong tục tập quán ở Việt Nam, thời gianâ phúng viếng bắt đầu từ khi gia đình di chuyển thi hài người quá cố được đặt vào quan tài. Tất cả các thành viên trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp có thể bày tỏ lòng thành kính với những người đã khuất. Những đám tang thường được tổ chức trong vài ngày tại Thành phố Hồ Chí Minh để chia buồn cùng gia đình người đã khuất.

Tại các buổi mai táng ở Hà Nội thường kéo dài khoảng hai giờ, nhưng ở nhà thường lên đến 4 ngày để hoàn thành tang lễ.

Hoa chia buồn nên được gửi trước tang lễ (đưa người mất đi chôn cất hoặc hỏa táng). Khi lễ tang kết thúc, gia đình chuyển sang làm lễ đưa người quá cố đi an táng hoặc hỏa táng, sau đó gia đình thường không còn nhận được hoa chia buồn nữa. Vì vậy, việc gửi hoa chia buồn cần được thực hiện trong khung thời gian chính xác.

Hoa viếng đám tang màu vàng

Hoa chia buồn đám tang

Địa chỉ đặt vòng hoa, kệ hoa, lẵng hoa chia buồn uy tín:

Điện hoa 360 là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng và đặt hoa. Chúng tôi sẽ đáp lại sự tin tưởng của bạn bằng cách giúp bạn bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc nhất, đồng cảm với sự ra đi của một kiếp người. Đồng thời, cảm thương trước nỗi đau mất mát còn lại là nguồn động viên, khích lệ những người thân yêu vượt qua nỗi đau này.

Để liên hệ với dịch vụ điện hoa chia buồn của Điện hoa 360, bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách sau:

– Chat trực tiếp trên web: https://dienhoa360.com/hoa-chia-buon/

– Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: (024)3 21 21 028

Bạn đang tìm dịch vụ cung cấp hoa chia buồn uy tín, đảm bảo chất lượng? Hãy nhanh tay liên hệ tới chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ giá rẻ hơn trên Dienhoa360.com

Nếu cần gửi hoa phúng viếng vui lòng tham khảo mẫu hoa , Xem tại đây để nhận được nhiều ƯU ĐÃI  với chính sách giảm giá và những khuyến mãi lớn trong dịp này

Hotline: 0988 903 205 – 0981 999 002

Liên hệ zalo:

https://zalo.me/0988903205

https://zalo.me/0981999002

đặt hàng nhanh
Chỉ vài click đã đặt hàng xong Không cần đăng ký, đăng nhập

QUYỀN LỢI KHÁCH HÀNG

- Thông tin của quý khách được bảo mật an toàn khi đặt hàng trên điện hoa 360.

- Giảm giá khi đặt hàng cho khách hàng cũ.

- Cam kết vận chuyển đúng thời gian theo đơn đặt hàng.

- Đơn hàng của quý khách có thể thay đổi, trả lại theo quy đinh.

- Thanh toán đơn hàng với nhiều phương thức khác nhau.